HỘI THI TIẾNG VIỆT CỦA CHÚNG EM DÀNH CHO HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ NĂM HỌC 2016-2017

Hình ảnh của đoàn giao lưu tiếng việt

Hình ảnh của đoàn giao lưu tiếng việt

Thực hiện công văn số 321/KH-SGD-ĐT Quảng Nam ngày 7 tháng 3 năm 2017 về kế hoạch tổ chức Giao lưu và Hội thi “Tiếng Việt của chúng em” cấp tỉnh dành cho học sinh lớp 4-5 dân tộc thiểu số cấp tiểu học năm học 2016-2017 vào ngày 12-13/4 vừa qua.

Mục đích của giao lưu và hội thi là nhằm đẩy mạnh hoạt động giao lưu, tăng cường học hỏi và bồi đắp tình yêu Tiếng Việt, đồng thời góp phần nâng cao kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Việt  đối với học sinh dân tộc thiểu số. Tạo sân chơi lành mạnh, qua đó động viên, khuyến khích các em học sinh vùng dân tộc thiểu số trau dồi, nâng cao chất lượng học tập môn Tiếng Việt; giúp học sinh có cơ hội tiếp cận, rèn luyện giá trị sống và kĩ năng sống.
Tại giao lưu hội thi lần này có 8 huyện có học sinh dân tộc tham gia; Phước Sơn, Hiệp Đức, Tây Giang, Nam Giang, Đông Giang, Nam Trà My, Bắc Trà My và Núi Thành. Mỗi huyện chọn ra 10 học sinh dân tộc thiểu số lớp 4-5 có năng khiếu và các kĩ năng ( hát, múa, đọc thơ, kể chuyện, vẽ tranh…) để tham gia theo nội dung của ban tổ chức.
Trưòng TH Nguyễn Du đại diện cho học sinh dân tộc thiểu số Huyện Núi Thành tham gia giao lưu và hội thi tại Trường TH Lương Thế Vinh Thành Phố Hội An.

Nội dung giao lưu và hội thi gồm có 5 nội dung:

+ Thi viết chữ đẹp
+ Thi vấn đáp kiến thức Tiếng Việt
+ Thi trình bày ước mơ
+ Thi năng khiếu ( Hát, Kịch, đọc thơ, kể chuyện và tiểu phẩm)
+ Thi vẽ tranh theo đề tài

Mặc dù các huyện có số lượng học sinh dân tộc rất đông (có huyện trên 700 học sinh khối 4-5),  có sự chuẩn bị,  đầu tư và tập luyện khá chu đáo. Bên cạnh đó Đại diện đơn vị Núi Thành là Trường TH Nguyễn Du có 48 học sinh khối 4-5 chọn ra 10 em học sinh để tham gia. Tuy chất lượng học sinh không đảm bảo bằng các huyện trên địa bàn tỉnh, nhưng nhờ sự quan tâm của UBND huyện Núi Thành sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo, chuyên viên PGD-ĐT và đặc biệt là của thầy, cô và học sinh trường TH Nguyễn Du đã nhiệt tình, tạo mọi điều kiện tốt nhất để tập luyện, bồi dưỡng cho các em.

Qua hai ngày tham gia tại Hội An, có sự tham gia, chỉ đạo thường xuyên của cô Nguyễn Thị Anh Hậu (PTP) cô Mai Thị Kim Anh ( chuyên viên) phòng giáo dục và các thầy cô trường TH Nguyễn Du. Kết quả các em học sinh đã đạt được 7 giải ba gồm các nội dung sau:

Giải ba: Trình bày ý tưởng ước mơ của em TrầnThị Hồng Thắm lớp 4B
Giải ba phần thi năng khiếu với tiết mục hát “Đi học xa” của 2 em TrầnThị Hồng Thắm lớp 4B và em Nguyễn Tấn Dinh lớp 5B
Giải ba phần thi năng khiếu với vở kịch: Cái chữ với buôn làng do toàn đội thể hiện.
Giải ba phần thi năng khiếu kể chuyện của em Nguyễn Thị Kim Tuyền lớp 4B và 3 giải ba viết chưa đẹp của ba em Nguyễn Thị Huyền Thục lớp 5D, em Nguyễn Thị Hồng Nhi lớp 4D và em Nguyễn Thị Thúy Kiều lớp 5D.

Kết quả này đơn vị Núi Thành được xếp thứ tư toàn đoàn sau Tây Giang, Phước sơn và Đông Giang.Tuy đạt ở vị trí thứ tư toàn đoàn nhưng kết đó cho thấy sự cố gắng, nổ lực sự miệt mài, hăng say tập luyện của các em học sinh. Có thể nói Giao lưu và Hội thi “Tiếng Việt của chúng em” cấp tỉnh dành cho học sinh lớp 4-5 dân tộc thiểu số cấp tiểu học năm học 2016-2017 thành công tốt đẹp.
 
                            Nhận học bổng Vừ A Dính của báo thiếu nên tiền  phong


Phần thi vấn đáp tiếng Việt
 
                                                                                                                                                                  
Phần thi ước mơ của em
 
 
Phần thi kể chuyện
 
 Phần thi hát


phần thi vẽ tranh



Hình ảnh tại quảng trường Sông Hoài với đơn vị Bắc Trà My


Kết quả khen thưởng

Tác giả bài viết: Lê minh Tuấn