Ban giám hiệu
Ban giám hiệu đang cập nhật!
Đang truy cập :
0
Hôm nay :
27923
Tháng hiện tại
: 774692
Tổng lượt truy cập : 16046951
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
Tiết 1 1. Kiểm tra bài cũ: Đọc sách kết hợp bảng con. Chia lớp thành 3 nhóm viết bảng con. GV nhận xét chung. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài: l, h. - Dạy chữ, ghi âm. a) Nhận diện chữ: - Chữ l giống với chữ nào đã học? - Cho HS nhận diện chữ l in, viết thường - So sánh l với b - Yêu cầu học sinh cài âm l. - Nhận xét, bổ sung. b) Phát âm và đánh vần tiếng: - GV phát âm mẫu: âm l. - GVgọi học sinh đọc âm l. c) Hình thành tiếng khoá. + Có âm l muốn có tiếng lê ta làm như thế nào? - Yêu cầu học sinh cài tiếng lê. d) Giới thiệu từ khoá. - GV giới thiệu tranh, rút từ. - Y/c HS phân tích tiếng, đọc trơn tiếng, đọc trơn từ. - Cho HS đọc toàn bài âm l * Âm h (dạy tương tự âm l). * (GV cho HS nghỉ giữa tiết) e) Đọc tiếng ứng dụng: - GV ghi lên bảng: lê – lề – lễ, he – hè – hẹ. - Gọi HS đánh vần và đọc trơn tiếng. . - Gọi học sinh đọc toàn bài. g) Hướng dẫn viết bảng con. - GV hướng dẫn quy trình, viết mẫu lên bảng. 3. Củng cố: - Yêu cầu HS đọc toàn bài - Tìm tiếng mang âm mới hoc. Tiết 23. Luyện tập:a) Luyện đọc * Luyện đọc trên bảng lớp. (Đọc âm, tiếng, từ lộn xộn.) * Luyện đọc câu: - Giới thiệu tranh, rút câu ứng dụng. - Yêu cầu HS đọc tiếng, từ, cả câu * (GV cho HS nghỉ giữa tiết) b) Luyện viết: - Cho học sinh luyện viết ở vở Tập viết. Theo dõi và sữa sai. . c) Luyện nói: - Quan sát tranh em thấy gì? - Hai con vật đang bơi trông giống con gì? - Yêu cầu HS nhìn vào tranh luyện nói theo tranh. 4. Củng cố: - Gọi HS đọc bài trên bảng - Tìm tiếng mang âm mới học 5. Dặn dò: - Về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài hôm sau. | - 2 em đọc bài. - HS viết: ê, bê, v, ve, - Giống chữ b - Giống nhau: đều có nét khuyết trên. Khác: Chữ l không có nét thắt cuối chữ. - Cả lớp cài âm l - Lắng nghe. - Phát âm cá nhân, tổ, lớp + Ta cài âm l trước âm ê. - Cả lớp cài tiếng lê - HS đánh vần, đọc trơn. (CN+ĐT) - HS đọc từ CN + ĐT.(kết hợp pt.) - HS đọc: cá nhân, đồng thanh. - HS đọc - HS viết bảng: l, h, lê, hè. - HS đọc bài trên bảng - Cả lớp thi tìm nhanh tiếng có âm mới học. - HS đọc CN, nhóm, cả lớp. - Tìm tiếng có âm mới học trong câu. - Nhiều em đọc. - Cả lớp viết bài vào vở - con“le le” - con vịt - Học sinh thực hành luyện nói - Hai em đọc bài - Toàn lớp thực hiện. |
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
1. Kiểm tra bài cũ. + Để có một cơ thẻ khoẻ mạnh, mau lớn, hằng ngày các em cần làm gì? 2. Bài mới. Giới thiệu bài: HĐ 1: Làm việc với SGK - Chia nhóm 2 HS - Hướng dẫn quan sát về hình dáng, màu sắc, sự nóng, lạnh, trơn, nhẵn hay sần sùi...của các vật mà em nhìn thấy ở SGK HĐ 2: Thảo luận theo nhóm nhỏ. - Hướng dẫn HS cách đặt câu hỏi để thảo luận trong nhóm Nêu câu hỏi cho lớp thảo luận: + Điều gì sẽ xảy ra nếu mắt ta bị hỏng? + Điều gì sẽ xảy ra nếu tai ta bị điếc? + Điều gì sẽ xảy ra nếu mũi, lưỡi, da của chúng ta mất hết cảm giác? - Kết luận: Nhờ có mắt (thị giác), mũi (khứu giác), tai (thính giác), lưỡi (vị giác) và da (xúc giác) mà ta biết được mọi vật xung quanh. Nếu 1 trong những giác quan đó bị hỏng chúng ta sẽ không biết được đầy đủ về các vật xung quanh. Vì vậy, chúng ta cần phải bảo vệ và giữ gìn an toàn cho các giác quan của cơ thể. 3. Củng cố: GV hệ thống lại bài 4. Dặn dò: Nhận xét tiết học. | - HS trả lời. - Từng cặp quan sát và nói cho nhau nghe về các vật trong hình. - Một số HS chỉ và nói các vật trước lớp. - Lớp nhận xét bổ sung. - HS tập đặt và trả lời câu hỏi. Các em thay nhau trả lời. Đứng lên trước lớp để nêu 1 câu hỏi đã hỏi trong nhóm mời bạn khác trả lời - Lớp thảo luận. - Một số em lên trả lời trước lớp. |
Những tin cũ hơn
Ban giám hiệu đang cập nhật!